........
........
........ ........

คาเฟ่ ไดเร็ค ขอเสนอความกลมกล่อมที่ครบรูปแบบ
กาแฟ 'แตร์กครัวร์' มาชูปิกชู
กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศเปรู

 
................
.......กรุงเทพฯ - พฤษภาคม 2015-- คาเฟ่ ไดเร็ค ผลิภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ขอเอาใจคอกาแฟชาวไทยด้วยกาแฟ'Terrior' (แตร์กครัวร์) Machu Picchu (มาชูปิกชู) กาแฟ อราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยมจากเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู 'Terrior' (แตร์กครัวร์) เป็นศัพท์ภาษาฝรั่งเศลที่มีความหมายว่า 'พื้นดิน' และมักนำมาใช้อธิบายถึงคุณสมบัติพิเศษของไวน์ที่ผลิตจากแหล่งปลูกเดี่ยว โดย 'แตร์กครัวร์' นั้น แท้จริงแล้วหมายถึงปัจจัยทางธรรมชาติทั้งหมดที่มีอิทธิพลต่อการปลูกพืชผล ซึ่งรวมถึงกาแฟ ไม่ว่าจะเป็น สภาพภูมิอากาศ อุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน สภาพความชุ่มชื่น สภาพดิน สถานที่ตั้งของไร่เพาะปลูก รวมไปถึงระยะเวลาที่แดดอ่อน ดวงอาทิตย์ แสงแดด เป็นต้น
.......กาแฟ มาชูปิกชู ถือว่าเป็นหนึ่งในกาแฟประเภท 'แตร์กครัวร์' ภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ ไดเร็ค ที่มีคุณสมบัติและลักษณะพิเศษของกาแฟ 'แตร์กครัวร์' ครบทุกประการ เนื่องจากเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งเพาะปลูกเดี่ยว ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู ใกล้กับ มาชูปิกชู เมืองมรดกโลกของอาณาจักรอินคาโบราณ ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวม ภูมิอากาศ ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุอาหารในดินที่ผสมกับดินภูเขาไฟ และระดับความสูงถึง 1,800 - 2,000 เมตร ทำให้กาแฟมาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ของคาเฟ่ ไดเร็ค มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว . . . เข้มข้น . . . ที่แฝงด้วยรสชาติของถั่วและชอคโกแลตดำที่ซ่อนอยู่ภายใน
.......เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน คาเฟ่ ไดเร็ค ได้ผลิตกาแฟ แตร์กครัวร์ มาชูปิกชู ออกมาเป็น 3 รูปแบบ ตั้งแต่ ชนิดกาแฟเต็มเมล็ด (Whole Beans Coffee) ไปจนถึงชนิดกาแฟคั่วบด (Roast & Ground Coffee) และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป Freeze-Dried ซึ่งสามาถชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน และเหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่ง
........อ่านเพิ่มเติม : joannna | julian
......เมล็ดกาแฟมาชูปิกชูทุกเมล็ดจะถูกคัดและเก็บด้วยมืออย่างรอบคอบเมื่อสุกได้ที่เท่านั้น โดยจะทำการแกะเปลือกและล้างให้สะอาด ก่อนที่นำไปตากแดดตามธรรมชาติ จนได้ระดับความชื้นประมาณ 12% มิส โจแอนนา ลอว์สัน ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อและควบคุมคุณภาพของ คาเฟ่ ไดเร็ค และ**Q-Grade Coffee Master Cupper หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟระดับโลก ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับกาแฟมาชูปิกชู ว่า 'เหตุผลที่กาแฟมาชูปิกชูของเรา ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากเราจะไม่เก็บเมล็ดกาแฟจนกระทั่งเราแน่ใจว่า เมล็ดกาแฟสุกงอมได้ที่ และด้วยมาตรฐานการคัดเลือกที่เข้มงวดและขบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ของคาเฟ่ ไดเร็ค จึงทำให้กาแฟของเราไม่เพียงแต่มีรสชาติที่เข้มข้น แต่ยังกลมกล่อมลงตัวและอร่อย กาแฟของเราเหมาะสำหรับการ ชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันชอบดื่มชนิดคั่วบด (Roast and Ground Coffee) ในช่วงเช้า และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป (Freeze-Dried Instant Coffee) ในช่วงเย็น เนื่องจากกาแฟมาชูปิกชูมีรสชาติของ Dark Chocolate หรือ ช็อคโกแลตดำ แอบซ่อนอยู่ด้านใน ดิฉันแนะนำให้ทานขนมที่มีส่วน ผสมของช็อคโกแลตควบคู่กับกาแฟ 'แตรกครัวร์' มาชูปิกชูของเรา' (**ในปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟ หรือ Q-Grade Coffee Master Cupper อยู่ประมาณ 2,000 กว่าคน กระจายอยู่ทั่วโลก โดยจำนวนนี้ 25 คน อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น)
......'ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ทาง คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับซื้อเมล็ดกาแฟโดยตรงจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อย โดยทางเราได้นำผลกำไรกว่า 50% ของรายได้กลับคืนสู่เกษตรกรผู้ปลูก โดยผ่านทางมูลนิธิ Cafedirect Producer's Foundation ซึ่งผลกำไรดังกล่าวจะถูกนำไปสนับสนุนการเกษตรแบบยั่งยืนและพัฒนาผลผลิต รวมถึงการจัดคอร์สฝึกอบรบให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกได้มีความรู้ในด้านการบริหารจัดการและปรับปรุงไร่กาแฟ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวเกษตรกรให้ดีขึ้น' มร. จูเลียน เบอร์แฮม ผู้อำนวยการฝ่ายของคาเฟ่ ไดเร็ค กล่าวตบท้าย
........
ข้อมูลเกี่ยวกับ คาเฟ่ ไดเร็ค
......" ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1991 คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่นำเอากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบชอบธรรม หรือ Fairtrade มาเป็นปรัญญาหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทจนกระทั่งทุกวันนี้ " ภายใต้การดูแลจากองค์กรการเกษตรถึง 40 องค์กร ในปัจจุบัน คาเฟ่ ไดเร็ค มีพันธมิตรคู่ค้าซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟรายย่อยกว่า 282,000 ราย ใน 14 ประเทศ
......" ด้วยนโยบายการบริหารอย่างเป็นธรรมของ คาเฟ่ ไดเร็ค ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกเกษตรกรถึง 1,800,000 คน ในประเทศกำลังพัฒนา ดีขึ้น " ในแง่มุมของการบริหารธุรกิจ คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นองค์กรที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ปลูกมีส่วนร่วมในการบริหารงาน โดยคณะกรรมการบริหาร (หรือBoard of Directors) จะประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกถึงสองท่าน
......." ด้วยนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม ทำให้ คาเฟ่ ไดเร็ค สามาถซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อยโดยไม่ต้องผ่านคนกลางและได้ในราคายุติธรรม ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรผู้เป็นสมาชิกสามารถพัฒนาธุรกิจและเพิ่มอำนาจในการต่อรองในธุรกิจกาแฟที่มีการแข่งขันสูง
......." ภายในระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา คาเฟ่ ไดเร็ค ได้นำเงินมากกว่า 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเทียบเท่ากับผลกำไรของคาเฟ่ ไดเร็ค มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ กลับไปลงทุนในแผนงานต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของเกษตรกรให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น " คาเฟ่ ไดเร็ค ได้จ่ายค่าตอบแทนมากกว่า 18.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สู่ชุมชนสมาชิกเกษตรกรผู้ปลุกกาแฟ
......." จากผลสำรวจความคิดเห็นในเรื่องรสชาติกาแฟถึง 2,000 แบรนด์ โดย Millward Brown ในปี ค.ศ. 2007 คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับเลือกให้เป็น 'The Most Recommended Brand' และในรอบ 8 ปี ที่ผ่านมาคาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับรางวัลชนะเลิศรับรองความอร่อยในด้านรสชาติถึง 30 รางวัล โดยในปี ค.ศ. 2014 ทางแบรนด์ฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับ 'Golden Star' ถึง 7 รางวัล " สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว คาเฟ่ ไดเร็ค ได้ที่: www.cafedirect.com
 
........
ราคาและจุดจำหน่าย
......กาแฟ 'แตร์กครัวร์' มาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยมของคาเฟ่ ไดเร็ค ทั้ง 3 รูปแบบมีจำหน่าย ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Central Food Hall, Tops Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart และVilla Market ชนิดกาแฟผงสำเร็จรูปชนิด (Freeze-Dried Instant Coffee) ราคา 389.00 บาท (สำหรับขวดแก้วบรรจุ 100 กรัม) ชนิดกาแฟคั่วบด (Roast & Ground Coffee) ราคา 469.00 บาท (สำหรับถุงบรรจุ 227 กรัม) และชนิดกาแฟเต็มเมล็ด (Whole Beans Coffee) ราคา 499.00 บาท (สำหรับถุงบรรจุ 227 กรัม) ........
 
........
บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศไทย
บริษัท รีโนวา ฟูดส์ จำกัด
609/5 ซอยสาธุประดิษฐ์ 49 ถนนสาธุประดิษฐ์
แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ10120
T: (081) 754-9778
ขอข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณวิชัย เลิศฤทธิ์ชัย M: (081) 870 4588 หรือ
คุณชลธิชา ชูชาติ M: (081) 440-3896
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.