........
........
........ ........

ฟาร์แมกซ์ ชูมาตรฐานสากล จ่ายยาคุณภาพโดยเภสัชกร
สู้ศึกเชนยาแบรนด์นอก รับ AEC
ประกาศ! เป็นศูนย์เภสัชกรรมชั้นนำ อันดับ 1 ในใจของลูกค้า ภายใน 5 ปี
"นึกถึงยาคุณภาพ นึกถึงฟาร์แมกซ์"

 
................
.......ฟาร์แมกซ์ ศูนย์เภสัชกรรมชั้นนำ ชูมาตรฐานสากล จ่ายยาคุณภาพ ราคาไม่แพง ภายใต้คำแนะนำของเภสัชกรตลอดเวลาทำการ และควบคุมอุณหภูมิในการเก็บรักษายาตั้งแต่บริษัทผู้ผลิตจนถึงมือผู้บริโภคมั่นใจ คุณภาพยาเหมือนใหม่อยู่เสมอ พร้อมมีระบบไอทีจัดเก็บข้อมูลลูกค้า เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลไปยังทุกสาขา มาตรฐานเดียวกับระดับสากล รับมือ AEC เร่งขยายสาขาย่านไลฟ์สไตล์มอลล์ จับกลุ่มคนเมือง ตั้งเป้า 20 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ ภายใน 3 ปี และเป็นศูนย์เภสัชกรรมชั้นนำในใจคนไทย "นึกถึงยาคุณภาพ นึกถึงฟาร์แมกซ์" พร้อมมีสาขาตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี
........
........
.......ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล กรรมการบริหาร บริษัท ฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัด กล่าวว่า ศูนย์เภสัชกรรม ชั้นนำฟาร์แมกซ์ มีทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อต้องการให้เป็นศูนย์การค้าปลีกราคาส่งยาคุณภาพรูปแบบใหม่ ที่ได้มาตรฐาน มีสินค้าครบทุกรายการทั้ง ยา เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกว่า 5,000 ชนิด ในราคาที่ไม่แพง โดยมีการนำระบบไอที เข้ามาช่วยทั้งในส่วนของการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า จัดซื้อ การบริหารคลังสินค้า รวมถึงระบบขนส่ง และระบบการคัดเลือกสินค้าโดยทีมเภสัชกร เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ อีกทั้งได้รับการรับรองให้เป็นร้านยาคุณภาพโดยสภาเภสัชกรรม ด้วยมาตรฐานระดับสากล 5 ประการ
.......1.มีเภสัชกรให้บริการเต็มเวลาทำการ ทั้งให้คำแนะนำยาและการจ่ายยา โดยแต่ละสาขามีเภสัชกรวิชาชีพคอยให้คำปรึกษาตลอดเวลาทำการ สาขาละ 2 ท่าน อีกทั้งฟาร์แมกซ์ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นแหล่งฝึกงานหลักของคณะเภสัชศาสตร์จากหลายสถาบันทำให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเภสัชกรที่มีคุณภาพ และมีเภสัชกรที่เคยฝึกงานหลายๆท่านที่จบการศึกษาแล้วเข้ามาร่วมงานกับฟาร์แมกซ์
.......2.ยาคุณภาพและราคาไม่แพง ฟาร์แมกซ์มีระบบการคัดเลือกสินค้า โดยทีมเภสัชกร เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ มีการควบคุมอุณหภูมิในการจัดเก็บและการขนส่งยาให้เหมาะสมตามลักษณะของยาประเภทนั้นๆ ตามเกณฑ์มาตรฐาน GPP : Good Pharmacy Practice หรือวิธีการที่ดีทางเภสัชกรรม ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าคุณภาพยาจากฟาร์แมกซ์เป็นคุณภาพเดียวกับผู้ผลิตรายนั้นๆ เพราะสินค้าจะไม่ถูกเปลี่ยนคุณภาพจากความร้อนและฝุ่น อีกทั้งสามารถซื้อยาในราคาไม่แพง เนื่องจากบริษัทมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้สามารถจำหน่ายยาคุณภาพได้ในราคาที่ไม่แพง อีกทั้งยังมียาครบครันทุกชนิดในมาตรฐานเดียวกันกับคุณภาพยาจากโรงพยาบาลชั้นนำ
.......3.การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ CRM (Customer Relationship Management) ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลของผู้บริโภคด้วยระบบไอที โดยจัดทำ บัตรสมาชิก Pharmax card เพื่อบันทึกข้อข้อมูลพื้นฐานและประวัติการใช้ยาของผู้บริโภค และเชื่อมโยงข้อมูลไปยังฟาร์แมกซ์ทุกๆ สาขา โดยสามารถตรวจสอบประวัติการใช้ยาของผู้บริโภค และผู้บริโภคสามารถซื้อยาจากสาขาใดก็ได้ โดยไม่ต้องบอกข้อมูลซ้ำๆ ป้องกันการลืมชื่อยาและวิธีการทานยาของผู้บริโภคได้ มีบริการแจ้งเตือนและจัดเตรียมยาไว้ให้เมื่อครบกำหนดรับยา สำหรับผู้บริโภคที่ต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุมากแล้ว อีกทั้งยังมีบริการ Privilege care program การดูแลที่เหนือกว่าสำหรับสมาชิกบัตร และรับสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาและติดตามการใช้ยาโดยทีมเภสัชกรด้วยความห่วงใยต่อสุขภาพของผู้บริโภค
.......4.มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ศูนย์เภสัชกรรมฟาร์แมกซ์มีการปรับรูปแบบใหม่ เหมือนชุปเปอร์ มาร์เก็ตร้านยาที่มีสินค้าครบทุกรายการ ทั้ง ยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่จัดหมวดหมู่อย่างเป็นสัดส่วน โดยมีโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อนซึ่งแตกต่างจากร้านขายยาทั่วไป
.......
นอกจากนี้ยังนำแรงบันดาลใจจากเม็ดยามาดีไซน์เป็นผนังและหลอดไฟตกแต่งสไตล์โมเดิร์น บนพื้นไม่ต่ำกว่า 100 ตารางเมตร เพื่อความโปร่งสบาย และสื่อให้เห็นว่าร้านขายยาไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เพื่อให้ผู้บริโภคที่เข้ามาปรึกษาเภสัชกรแล้วรู้สึกผ่อนคลายและเชื่อมั่นใจในบริการของฟาร์แมกซ์
.......5.บริการที่รวดเร็ว ศูนย์เภสัชกรรมฟาร์แมกซ์ ตั้งอยู่ในเขตชุมชนเข้าถึงง่าย และมีที่จอดรถสะดวกสบาย และสามารถโทรมาสั่งยาก่อนเข้ามารับได้ ในกรณีลูกค้าเร่งรีบ หรือ กรณีฉุกเฉิน
 
 
.......ด้วยไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนเมืองที่เลือกซื้อสินค้าและบริการที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น และให้ความสำคัญเกี่ยวกับมาตรฐานการบริการ และไม่ต้องการเสียเวลามากในการเลือกซื้อสินค้า เนื่องจาก เป็นกลุ่มทีใช้ชีวิตเร่งรีบและต้องทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน แต่ไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอกอยู่เสมอ ดังนั้นกลุ่มนี้จะเลือกใช้บริการร้านขายยาที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสถานที่จอดรถที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย สินค้าหาง่าย มีหมวดหมู่ที่ชัดเจน ชอบศึกษาข้อมูลและปรึกษาเภสัชกรเพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้น ฟาร์แมกซ์จึงเป็นศูนย์เภสัชกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนดังกล่าว ได้เป็นอย่างดี
.......โดยใช้กลยุทธ์ในการขยายสาขาในย่านสังคมเมืองและใกล้โครงการหมู่บ้านใหม่ๆ และไลฟ์สไตล์มอลล์ โดยจะเริ่มลงทุนขยายสาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑลก่อนหัวเมืองต่างจังหวัด ซึ่งเปรียบเทียบจากมูลค่าตลาดของร้านขายยากว่า 29.000 ล้านบาท ไม่รวมเวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยแบ่งสัดส่วนยอดขาย พบว่าเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมียอดขายถึง 50% จากครึ่งหนึ่งของยอดขาย
.......ทั้งประเทศ โดยฟาร์แมกซ์เน้นกลยุทธ์ขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริฆณฑล โดยใช้งบลงทุนในการขยายสาขา 5 -10 ล้านบาท/สาขา มีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 100 ตารางเมตร ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วนรามอินทรา -เอกมัย ใกล้โกลด์เดนท์เพลส, สาขาจัตุรัสจามจุรี อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น B, สาขาเพียวเพลส รามคำแหง, สาขานวลจันทร์,สาขาดิอเวนิว แจ้งวัฒนะ, เดอะแจ๊ส วังหิน และสาขาล่าสุด เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 โดยจะทยอยเปิดอีก 3 สาขาในไตรมาส 3- 4 ซึ่งจะเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปีนี้ และ ครบ 20 สาขาภายใน 3 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และจะขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี........
.......นอกจากนี้ยังเน้นกลยุทธ์การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง อาทิ ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อภายในไลฟ์สไตล์มอลล์ โดยจัดทำ VTR เล่าเรื่องราวสินค้าและบริการของฟาร์แมกซ์ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจไปยังกลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจง่าย และประชาสัมพันธ์ผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ค และส่ง E-Newsletter วารสารเกี่ยวกับความรู้เรื่องยาและการแพทย์ถึงกลุ่มลูกค้า จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้บริโภคหน้าร้าน อาทิ การตรวจเช็คสุขภาพ เป็นต้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างผู้บริโภคและเภสัชกร เพื่อให้เกิดความไว้วางใจและเชื่อมั่นที่ให้ฟาร์แมกซ์ดูแลสุขภาพของทุกคนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงดุจเครือญาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฟาร์แมกซ์ 365 วัน อุ่นใจ ใกล้บ้าน" เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงยาที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล โดยสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2514-7000 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/pharmaxshop
.......สำหรับแนวโน้มของธุรกิจค้าปลีกยาในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นั้น ร้านค้าปลีกยาจะถูกควบคุมมาตรฐานการบริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อร้านขายยาขนาดเล็กที่ต้องปิดตัวลง เนื่องจากว่าไม่มีเภสัชกร เพราะมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ร้านขายยาจ่ายยาโดยเภสัชกรเท่านั้น และต้องมีการควบคุมอุณหภูมิของร้านยาที่ป้องกันการเสื่อมคุณภาพของยา ในขณะเดียวกันจะมีเชนยาขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐานเกิดขึ้นแทน โดยเฉพาะเชนยาจากต่างประเทศ อาทิ ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ ที่มีเงินทุนจำนวนมาก และความพร้อมด้านระบบการเชื่อมต่อข้อมูล และการจัดเก็บประวัติของผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ตามด้วยมาตรฐานการบริการ และ คุณภาพของยา รวมถึงระบบที่จะมารองรับ ทำให้ฟาร์แมกซ์มั่นใจว่า สามารถรับมือกับคู่แข่งเชนยาจากต่างประเทศที่จะเขามา ตีตลาดในไทยได้อย่างแน่นอน และก้าวขึ้นไปเป็นศูนย์เภสัชกรรมชั้นนำในใจคนไทย ภายใน 5 ปี .
......
"นึกถึงยาคุณภาพ นึกถึงฟาร์แมกซ์" โดยมีสาขาทั่วกรุงเทพฯและตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ด้วยเป้าหมายการบริการระดับสากล (world class standard) ระดับโลกทำอย่างไร เราทำอย่างนั้น เพราะ "เรา" เชื่อว่าประสิทธิภาพในการรักษาที่ดี นอกจากคุณภาพที่ดีของยาแล้ว ยังต้องประกอบด้วยความรู้ความเข้าใจ วิธีการใช้ยาที่ถูกต้องจากศูนย์เภสัชกรรมชั้นนำฟาร์แมกซ์ ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล กล่าวทิ้งท้าย.
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์์ คุณ วีร์สุดา ทองสุข (แอ๊ป)
โทร. 097 250 0994
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.