........
........
........ ........

ELLE DECORATION Young Talent Design Project 2014

 
................
........ขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะเลิศจากโครงการ ELLE DECORATION Young Talent Design Project 2014โครงการเพื่อเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการออกแบบ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่อง โดย นิตยสาร แอล เดคคอเรชั่น ประเทศไทย พร้อมผู้ร่วมสนับสนุนจาก JBP, Teka, Ford, Homework, CPN และ DOMUS/NABA Academy Italiaมสำหรับปีนี้นักศึกษาที่สามารถเอาชนะใจกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการออกแบบไปได้ คือ นายชุติพนธ์ เบ็ญจสุพัฒนนันท์ นักศึกษาชั้นปี 4 จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนรางวัลรองชนะเลิศตกเป็นของธัญกมล ตรีการ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รางวัลชมเชย ได้แก่ สถาพร อ่องทองอิน จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยงานประกาศผลรางวัลรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นอย่างอลังการ ด้วยนิทรรศการโชว์ผลงานจากนักศึกษา 20คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ณ ลาน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด
........สำหรับโครงการ ELLE DECORATION Young Talent Design Project 2014 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักการออกแบบทั้งนิสิตนักศึกษา นักออกแบบและบุคคลทั่วไป ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ โดยโจทย์ในปีนี้คือ ให้ผู้เข้าแข่งขันออกแบบที่พักอาศัยขนาด 100 ตารางเมตร ที่ประกอบไปด้วยห้องนอน ห้องนั่งเล่น แพนทรี และห้องน้ำ ภายใต้คอนเซ็ป "Play" แต่ที่พิเศษกว่านั้น คือ ผู้เข้าแข่งขันต้องรับปรีฟจากนักร้องอารมณ์ดี ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของลูกค้าที่จะมาบอกความต้องการ แล้วออกแบบให้ผลงานที่ออกมาดูสนุกสนาน ผสมสีสัน และเทคโนโลยี สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
........ทั้งนี้ ศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ กล่าวว่า "ภาพงาน โดยรวมน่ายินดี ส่วนตัวผมสนุกมากกับการประกวดครั้งนี้ ได้มาเป็นส่วนหนึ่ง เป็นโจทย์ เป็นคนบอกแรงบันดาลใจว่าเราอยากได้บ้านแบบไหน แล้วก็มีคนที่กำลังจะก้าวไปเป็นมืออาชีพ 20 คน รับเรื่อง แล้วไปคิดกันต่อ ผมก็ตกใจเหมือนกันตอนที่เค้าทำงานกลับมาส่ง เพราะเค้าทำกันจริงจัง ทำได้ดีมาก ยินดีกับทุกรางวัลที่เกิดขึ้น ยินดีกับผู้ที่เข้ารอบมา ชื่นชมกับทุกคน ต้องบอกว่าเก่งกันหมดเลย เก่งกันมาก สำหรับน้องๆ ถ้าอยากเป็นคนที่ทำงานจริงๆ ก็ต้องมีการรับโจทย์จากลูกค้าไป ซึ่งเป็นการทดลอง แล้วก็ตีความขยายความจากสิ่งที่ผมต้องการ ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่มันเป็นชีวิตผมจริงๆ ที่ผมอธิบายให้เค้าฟังในช่วงระยะเวลาสั้นๆ จริงๆ มีหลายผลงานออกแบบที่ผมชอบเยอะมาก หลายชิ้นงานที่ทำเป็นบ้านนอกเขตกรุงเทพ เป็นบ้านตากอากาศ คือถ้าเรามีชีวิตแบบนี้ ที่ต่างจังหวัดจริงๆ ผมก็จะไม่กลับกรุงเทพแล้วนะ ทำห้องทำงานให้ด้วย ทำดีมากเลยนะ"
........
สอบถามเพิ่มเติม : ตัวแทนประชาสัมพันธ์
พิชชาญาภรณ์ (ใหม่) โทร.080-965-1419 e-mail : pjpichayaporn@gmail.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.